Buổi tập huấn được thiết kế dưới hình thức một tiết học theo định hướng hình thành năng lực và phẩm chất học sinh qua phương pháp đóng vai. Người báo cáo (thầy Lê Cao Thắng) đóng vai giáo viên dạy bài “Thiết kế bài dạy môn Ngữ văn theo định hướng chương trình phổ thông 2018”. “Tiết học” được tổ chức theo 4 bước: Khởi động - Hình thành kiến thức - Luyện tập - Vận dụng. Giáo viên trong tổ bộ môn đóng vai học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập (cá nhân, nhóm) để hoàn thành sản phẩm học tập (câu trả lời, phiếu học tập, sơ đồ tư duy). Thầy Thắng đã vận dụng phương pháp dạy học hợp tác kết hợp các kĩ thuật dạy học tích cực như kĩ thuật động não, phiếu KWL, kĩ thuật sơ đồ tư duy, kĩ thuật phòng tranh để triển khai tiết học.
Đây là sự nỗ lực của tổ bộ môn trong việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Buổi tập huấn có giá trị lí luận và giá trị thực tiễn trong công tác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối 6 và 7; đồng thời định hướng tiệm cận đối với khối 8 và 9. Thông qua buổi tập huấn, giáo viên đã nắm vững cách thiết kế KHBD theo tinh thần đổi mới của văn bản 5512 để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác tại đơn vị.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn





